Làm tuyển thủ thể thao điện tử không dễ!Các cầu thủ thế hệ đầu tiên nhấn mạnh rằng trược tiên là phải học cách thừa nhận sai lầm của mình.

Theo nghiên cứu, triển vọng của thị trường thể thao điện tử toàn cầu có khá nhiều hứa hẹn

Trong những năm gần đây, ngành thể thao điện tử phát triển mạnh mẽ, nhiều trẻ em cũng lấy thể thao điện tử làm mục tiêu nghề nghiệp, tuy nhiên trong mắt các bậc cha mẹ, những người chưa quen với thể thao điện tử thì thấy rất đau đầu,điều này trở thành lý do cãi vã giữa cha mẹ và con cái. Đó là giấc mơ của con “và những lời phàn nàn” Bố mẹ không hiểu ” đối mặt trước những câu nói này khiến cho các bậc cha mẹ thực sự bất lực.Những câu hỏi về những ngành học xa lạ của trẻ em đã trở thành vấn đề khó khăn trong quá trình nuôi dạy con cái hàng ngày của nhiều bậc cha mẹ.  Nhưng chính xác thì từ “e-sports” có nghĩa là gì?Trẻ em coi đây là mục tiêu có thực sự ổn không?

Trên thực tế, thể thao điện tử và thiết kế, nghệ thuật biểu diễn, ăn uống và du lịch đặc biệt có khả năng trở thành nơi trú ẩn an toàn cho trẻ em khi chúng không thể nghĩ ra hướng đi. Do đó, làm thế nào để xác nhận rằng trẻ em thực sự thích thể thao điện tử, hay chỉ coi đó là lối thoát cho hiện tại, đang không ngừng tìm kiếm các phương pháp phù hợp.Tuy nhiên, trước khi làm rõ, chúng ta phải thừa nhận rằng thể thao điện tử là một nghề “nghiêm túc” và có nhiều sự lựa chọn tốt .

Thể thao điện tử thực sự có thị trường!

Công ty nghiên cứu thị trường Hà Lan Newzoo đã công bố báo cáo thị trường thể thao điện tử toàn cầu năm 2018 vào đầu năm.Người ta ước tính rằng giá trị sản lượng của thể thao điện tử trong năm 2018 sẽ tăng lên 900 triệu đô la Mỹ, tăng 38% so với năm 2017.Khoản đầu tư sẽ đạt 694 triệu đô la Mỹ, tăng 48% so với năm ngoái.Hơn nữa, do sự xuất hiện của nhiều sự kiện thể thao điện tử quy mô lớn hơn trong năm nay, số lượng ủy quyền phát sóng đã tăng 72%.

Ngoài ra, lượng người xem thể thao điện tử toàn cầu năm 2018 đã đạt 380 triệu người, hiện tại 3 thị trường lớn trên toàn cầu là Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều đang tiếp tục phát triển. trở thành một dự án công nghiệp quan trọng.Có rất nhiều công ty liên quan đã phát triển xung quanh “thể thao điện tử”, không chỉ là các thí sinh, mà họ thực sự đã trưởng thành hơn từ truyền thông, sự kiện, tiếp thị, quảng cáo và các phát triển phần mềm và phần cứng khác nhau.

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia có ngành thể thao điện tử phát triển mạnh mẽ nhất thế giới, đặc biệt sau khủng hoảng tài chính chính phủ Hàn Quốc nhận thấy ngành game vẫn có thể tạo ra lợi nhuận ổn định kể cả khi nền kinh tế suy sụp nên đã bắt đầu hỗ trợ các dự án thể thao điện tử và hợp tác phát triển ngành công nghiệp trò chơi quốc gia.Thể thao điện tử đã trở thành dự án đầu tư cần thiết cho nhiều ngành, vì vậy ngành thể thao điện tử có thu nhập tương đối cao trong xã hội Hàn Quốc.Ngoài ra, thể thao điện tử của Hàn Quốc đã bắt nguồn từ thời thơ ấu.Trẻ em được hỗ trợ chơi trò chơi ngay từ khi còn nhỏ, khiến thể thao điện tử trở thành một phần của xã hội và do đó tạo ra nhiều người chơi đẳng cấp thế giới.

Huhi, một tuyển thủ thể thao điện tử Hàn Quốc, đã trở thành một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp ở Hàn Quốc từ năm 2014, và được Mỹ săn đón trong vòng chưa đầy một năm

Huhi, một tuyển thủ thể thao điện tử Hàn Quốc 23 tuổi và sinh ra ở Pháp, đã trở thành một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp ở Hàn Quốc từ năm 2014. Anh ấy được Hoa Kỳ săn đón trong vòng chưa đầy một năm. Anh ấy đã chơi cho người Mỹ đội CLG (Counter Logic Gaming) ở đường giữa. Anh ấy có kỹ năng tuyệt vời. Có rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, và năm nay, anh ấy đã nhận được thẻ xanh tài năng xuất sắc (EB-1A).  Ở Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Châu Âu, có rất nhiều cầu thủ Hàn Quốc đã được thuê với mức lương cao vì thành tích tốt.Giống như các cầu thủ bóng đá và bóng rổ chuyên nghiệp, có rất nhiều tuyển thủ khác ngoài mức lương và thưởng cạnh tranh.Chứng thực thu nhập, cơ hội nhập cư hợp pháp và sự phổ biến của thể thao điện tử đang ngày càng sâu rộng.

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về thực trạng ngành thể thao điện tử và các bộ môn liên quan thông qua bài phỏng vấn tuyển thủ đã giải nghệ của AHQ Perfume?Làm thế nào để trẻ em có thể dấn thân vào con đường thể thao điện tử?Làm thế nào để cha mẹ đối mặt với khoảnh khắc khi con cái của họ nuôi dạy những ước mơ xa lạ của họ?

Làm thế nào để bạn tiếp xúc với thể thao điện tử và sau đó trở thành một tuyển thủ?

Perfume: Tôi bắt đầu chơi “Warcraft” (WOW), “Dynasty Warriors”, v.v. từ khi học tiểu học. Khi còn nhỏ, tôi thường đến quán cà phê Internet để chơi, và sau đó tôi bắt đầu chơi “Liên minh huyền thoại” (LOL) . Tất nhiên, ban đầu gia đình không hiểu điều đó và thời đại đó khó khăn hơn bây giờ.

Sau khi bắt đầu chơi “Liên Minh Huyền Thoại”, tôi đã bị ám ảnh bởi “tính điểm chơi” và tranh giành thứ hạng. Thực tế thì không có lý do gì cả tôi chỉ muốn trở nên mạnh mẽ hơn.Tôi sẽ ghi lại mỗi khi tôi chơi xong cho đến khi tôi đánh được hai điểm, sau hơn một nghìn điểm, AHQ đã tiếp cận tôi để trở thành một kỳ thủ nghiệp dư.Bắt đầu tham gia các giải đấu lớn nhỏ, đến vòng sơ loại 2012 Đài Loan (G1 “League of Legends” World Series) để thua đội vô địch TPA (Taipei Assassins), và không tham gia World Series với tư cách á quân.Trong năm đó, TPA cũng đã giành chức vô địch thế giới và mở ra cái gọi là “kỷ nguyên thể thao điện tử lớn”.

Các cuộc thi đấu trong game cũng giống như các sự kiện thể thao.Với sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều cuộc thi và sự kiện, thiết kế.Trò chơi đã liên tiếp xuất hiện các trận đấu chính thức và các trận thi đấu thế giới, trở thành cuộc thi có thể sánh ngang với các sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới.

Điều gì khiến bạn quyết định cân bằng giữa việc học ở trường và thể thao điện tử?

Perfume: Tôi chủ yếu học nhiếp ảnh trong ba năm cấp 3. Vì không có máy tính ở nhà nên sau giờ học, tôi phải ra quán cà phê Internet để chơi máy tính, tôi thích chơi game.Tôi chưa bao giờ chơi với bạn bè,lần nào tôi cũng nghiêm túc.Chuyên về kỹ năng chơi game, tôi muốn nâng cao trình độ của mình và cạnh tranh với các bậc thầy.Tôi đã đi đến tận top một hoặc hai trăm ở máy chủ Đài Loan.Đến tận năm thứ nhất tôi mới được mời chơi thể thao điện tử, và đó là một công việc mới mà không ai biết vào thời điểm đó.

Ở trường trung học, cả bài tập ở trường và thể thao điện tử đều rất quan trọng đối với tôi, và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể sống bằng thể thao điện tử.  Cho đến sau này, để theo đuổi ước mơ của mình, tôi đã chọn tập trung thi đấu trong học kỳ 1.Tôi theo thế hệ đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên luyện tập từ tám đến chín giờ mỗi ngày. Huyền thoại “Vòng loại Giải vô địch thế giới Đài Loan. Ở vị trí thứ hai,tôi sớm cảm thấy mình không quá mạnh sau trận đấu, và không phù hợp với tư cách là một tuyển thủ nên quyết định giải nghệ.

Thành thật mà nói, cuộc thi thể thao điện tử thực sự khác nhiều so với những gì một nhóm học sinh cấp hai tưởng tượng nó rất mệt mỏi.Một đội năm người phải đối mặt với một đối thủ có sức mạnh tương đương mỗi ngày. Họ phải chiến đấu chiến thuật với 5 đối thủ.Các biện pháp đối phó thường cạn kiệt sau hai ván đấu.  Và không giống như những người bình thường, mọi hành động của bạn đều bị nhiều người theo dõi, mọi sai sót sẽ bị mọi người hắt hủi, “chơi” game có một khoảng cách rất lớn và bạn phải đối mặt với áp lực rất lớn.

Đặc điểm quan trọng nhất của một người chơi thể thao điện tử là rất “không chấp nhận thua"

Những người như thế nào thì phù hợp làm tuyển thủ thể thao điện tử?

Perfume:Đặc điểm quan trọng nhất của một người chơi thể thao điện tử là rất “không chấp nhận thất bại.” Bạn phải coi trọng chiến thắng hay thất bại, và bạn phải có ý thức được và mất rất cao.Bạn phải sẵn sàng phản tỉnh và thừa nhận những sai lầm của mình để thấy được chiến thắng hay thất bại của chính mình trong mỗi chiến thắng hay thất bại. 

Tôi thấy cha mẹ khó nói vì họ không hiểu.Tuy nhiên, các bạn trẻ nên được tạo cơ hội để nói về những ý tưởng và kế hoạch của riêng mình, tôi tin rằng bố mẹ chắc chắn có thể nghe được liệu trẻ có đang lên kế hoạch nghiêm túc hay không.Nhưng trên con đường “tuyển thủ thể thao điện tử”, chúng ta phải thỏa thuận với trẻ, nếu không có tiến triển ổn định và không theo kịp kế hoạch trong thời hạn đã thỏa thuận thì nên yêu cầu trẻ tìm hướng đi khác.

Ví dụ, để trẻ chơi thể thao điện tử hai giờ mỗi ngày sau khi làm xong bài tập về nhà và yêu cầu trẻ cải thiện trình độ và xếp hạng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu chưa đạt được thì nên thử cách khác.

Để trở thành một tuyển thủ thể thao điện tử khó như thế nào?

Perfume:Điều đó rất khó,mọi ngành đều giống nhau. Mọi người muốn trở thành người hàng đầu phải dành nhiều thời gian tập luyện, huấn luyện và hy sinh rất nhiều quyền tự do và giải trí. Bất kể họ làm trong ngành nào cũng vậy.Chỉ những tài năng hàng đầu mới được các công ty thể thao điện tử chọn lựa.

Tôi nghĩ điều khó nhất đối với mọi người lúc này là thừa nhận sai lầm của mình.Rất khó để ai đó sẵn sàng thừa nhận sai lầm của mình sau đó xem xét và cải thiện.Giống như hầu hết mọi người, họ sẽ đổ lỗi cho người khác trước thay vì nhìn thấy khuyết điểm của bản thân.Vì vậy, ở trường tôi sẽ nói với học sinh rằng có thể họ sẽ giỏi hơn tôi trong tương lai, nhưng bạn cần phải có nó trước sẽ xem lại thái độ của nội tâm, nếu bạn học được thái độ này trong trò chơi, cho dù bạn không phát triển theo hướng này trong tương lai, thì cũng không có nghề nghiệp nào có thể cản trở bạn.